Tưởng nhớ 10 năm Ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp

13/10/2023

Ngày 30/8 âm lịch của 10 năm trước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi trong niềm tiếc thương vô vạn của hàng triệu người dân nước Việt. 10 năm sau, cả dân tộc vẫn mãi nhớ về vị anh hùng ấy.

Thời gian thấm thoát trôi thật nhanh, vậy là đã 10 mùa thu, 10 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vị tổng tư lệnh tài ba lỗi lạc, Người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng của nhân dân về với đất mẹ. Ngày 30 tháng 8 năm 2023 âm lịch này là ngày giỗ thứ 10 của Đại tướng. Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và giúp cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân địa phương, các bạn trẻ hiểu hơn về cuộc đời sự nghiệp, phong cách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính mến, Ban quản lý Khu di tich Lịch sử – Sinh thái ATK Định Hóa, Thái Nguyên tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tới cố Đại tướng.

Trong không khí linh thiêng và xúc động ở di tích Văn phòng Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, nơi ở làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa tại gian thờ Đại tướng Đoàn cũng đã thắp nén nhang thơm, những nén nhang của sự biết ơn sâu sắc tới một vị tướng gần gũi, giản dị cả cuộc đời vì nhân dân.


Tin liên quan