Giỗ Bác theo nghi thức truyền thống

05/09/2023

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2023), 54 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 54 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, sáng 05/9/2023 (tức ngày 21/7 âm lịch) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo BQL cùng cán bộ, viên chức, người lao động tổ chức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

   Vào hồi 9h47p ngày 2/9/1969 (nhằm ngày 21/7 năm Kỷ Dậu) cách đây 54 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vĩnh biệt toàn thể dân tộc Việt Nam. Trước lúc đi xa, Bác đã để lại bản Di chúc thiêng liêng là tài sản vô giá, là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc để lại cho Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta. Đã thành thông lệ, hằng năm vào ngày 21 tháng 7 (âm lịch) Lễ Giỗ được tổ chức trang trọng tại Đền thờ Bác taị Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên theo nghi lễ cổ truyền của dân tộc với tất cả thành kính, biết ơn đến công lao trời biển của Người.

  Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Suốt cả cuộc đời, Người cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 âm lịch), Người đã mãi mãi ra đi về cõi vĩnh hằng. Sự ra đi của Người đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân ta và bạn bè quốc tế. Thời gian đi qua, mỗi người con đất Việt luôn tưởng nhớ công ơn vô hạn, những gì mà Người đã dành cho non sông, đất nước, tấm lòng và tình cảm của Bác đi sâu vào tâm thức của mỗi người dân và nhiều nơi trên thế giới. Trở thành truyền thống, đạo lý, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, như sinh thời người hằng mong muốn./


Tin liên quan