Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

26/08/2024

 Sáng ngày 24/8/2024 (tức ngày 21/7 âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên Ban quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa đã trang trọng tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Cúng giỗ người đã khuất là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt được thực hiện trong mỗi gia đình từ ngàn xưa, đây là dịp để thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây". Vì vậy, đã thành thông lệ, hàng năm vào ngày 21 tháng 7 (âm lịch), Lễ giỗ Bác – Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức trang trọng theo nghi lễ cổ truyền.


Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta,  kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Người, kính dâng lên Người những nén tâm hương thơm nhất, những lời nguyện cầu tốt đẹp nhất, tình cảm trong sáng, sâu sắc và thiết tha nhất


   Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Suốt cả cuộc đời, Người cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 âm lịch), Người đã mãi mãi ra đi về cõi vĩnh hằng. Sự ra đi của Người đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân ta và bạn bè quốc tế. 55 năm Người đã đi xa, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam trong ngày giỗ này, hình bóng Người như vẫn còn sống mãi. Vào ngày này, nhiều cơ quan, tổ chức, gia đình… đã đến thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt – nơi Người cùng Trung ương Đảng, Chính phủ đã ở và làm việc lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp 1947 – 1953 để thể hiện lòng biết ơn, tấm lòng thành kính, tri ân với Bác.


 


Tin liên quan